Daily Archives: 15/12/2014

Ngộ nhận về mỹ phẩm..

Picture2Picture2

Tại sao tôi làm Oriflame?

Cảm ơn bạn đã quan tâm tới tôi.

Tại sao tôi làm Oriflame à?

Thật ra cũng đơn giản lắm. Tôi nghĩ rằng trên đời có rất nhiều cơ hội tốt, nhiều công ty tốt hơn Oriflame. Nhưng mình đến với Ori cũng như là 1 cái duyên nên gắn bó với nó. Đó là nhiều lúc băn khoăn không biết có nên tiếp tục với Ori nữa không, tôi đã nghĩ như vậy.

Còn lúc bắt đầu..tôi ấn tượng nhất là cách kinh doanh thông minh ở đây, ở Kinh doanh theo mạng. (Nếu bạn chưa biết kinh doanh theo mạng là gì thì xem ở đây nhé! ).

Đơn giản thế này, mỗi tháng bán 100BP ( khoảng 1.7tr giá cat) – có công ty nào chỉ tiêu doanh số thấp thế này đâu..hehe, và nếu bạn có 5 người nữa bán 100Bp tức là doanh số hệ thông của bạn 6 người = 7,2 triệu (BV).  Khi đó thu nhập của bạn là 432+396=828k. Bạn nghĩ xem, bán 1.7tr, thu 828k, gần 50%. Tôi đảm bảo không 1 công ty nào ngoài đời cho bạn làm điều ấy như Ori.

Nhưng lúc đó, tôi không ngĩ đến 5 người, vì lớp năm nhất của tôi có 40 tên cơ mà. Tôi tính nhẩm, 40 tên là tạo ra doanh thu 48tr, với mình là 49,2tr. Vậy thu nhập của mình là khoảng hơn 8tr, trong khi chỉ cần bán 1.7tr.

Nghe ảo không bạn? Nếu bạn băn khoăn liệu cách trả thưởng có công bằng không và cách tính thu nhập của bạn như thế nào thì bạn có thể tham khảo tại đây.

Tuy nhiên đó chỉ là buổi đầu tiên đến đây. Khi tôi trưởng thành dần lên, tôi suy ngẫm nhiều hơn, và thấy may mắn khi chọn Oriflame. Tôi yêu Oriflame vì sứ mệnh của công ty ấy, đó là lý do mà Oriflame có mặt trên đời. Cũng như nhiều người thích Iphone vì nó là 1 cách sống, nó tượng trưng cho 1 điều khác, chứ không chỉ là cái nghe-gọi.

Ori thành lập ban đầu vì muốn tạo ra những sản phẩm làm đẹp an toàn, từ thiên nhiên cho moi người. Mình thấy hiện nay nhiều công ty hóa mỹ phẩm làm hại vẻ đẹp của bao người, và họ vẫn cứ làm vậy vì lợi ích cá nhân họ.

Ori còn là đồng sáng lập quỹ nhi đồng thế giới, tức là khi bạn cộng tác với Ori, bạn đang thầm lặng mang lại cho những trẻ em nghèo ở đâu đó trên quả đất này cái áo để mặc, đôi dép để đi, và những bữa ăn mà bình thường chúng đang vật lộn từng ngày mới có được.

Ori làm catalogue bằng giấy qua việc khai thác những khu rừng cho phép, nhằm bảo tồn rừng, nó khác với phong cách chặt phá rừng đầu nguồn của nước ta phải không? Mình thích điều này, giống như kiểu người lớn mà vẫn ngoan ngoãn vậy.

Ori không thử nghiệm trên động vật mà có những tình nguyện viên thử nghiệm sản phẩm. Cũng tức là sự bình đẳng với muôn loài. (vì tôi theo hơi hướng Phật giáo tí thôi, bạn chắc cũng không thích người ta có thuốc gì mới rồi tiêm thử lên bạn đúng không? Vậy sao làm thế với những loài khác..)

Tôi không chắc là bao nhiêu % nhưng số lượng phụ nữ thành công với Ori cực nhiều, đó là những bà nội trợ kiếm tiền nuôi con, hay đôi khi là thoát khỏi sự lệ thuộc vào ông chồng gia trưởng, là những cô giáo kiếm thêm thóc để còn theo đuổi sự nghiệp trồng người( chứ không đang dạy học lại nghĩ tháng này lấy tiền đâu mua sữa cho con thì oẳng..).  Tôi cảm giác mình làm Ori cũng là ủng hộ sự bình đẳng nam-nữ vậy.

Về cá nhân, đây là 1 cách rất hay, và cực chất để xây dựng tài sản. Mà nếu làm công việc khác chắc chắn khoai hơn nhiều. Tôi có rất nhiều mục tiêu trong đời, và việc xây dựng 1 hệ thống, 1 tài sản ở Ori sẽ giúp tôi làm được điều đó từ khi còn trẻ.

Những người bạn, có lẽ đây là lý do cuối tôi muốn chia sẻ hôm nay, chứ còn nói tiếp thì có mà đến sáng (vì ngày xưa tôi viết được hơn 70 lý do làm Ori). Ai trong đời cũng muốn có bằng hữu tốt, thậm chí là những người bạn tâm giao, những người cùng chung chí hướng. Tôi có 1 nhóm bạn chơi với nhau gần 20 năm ( thằng bạn tôi hay gọi là chơi từ hồi cởi chuồng bắn bi) nhưng Ori, chuẩn hơn là Sao Phương Bắc mới mang đến cho tôi những người anh em tuyệt vời, những người chiến hữu quan trọng trong cuộc đời, trong tuổi trẻ này. Con đường theo đuổi ước mơ là con đường ít người chọn, trên hành trình hoang vắng ấy mà có bạn đi cùng thì sảng khoái, tiêu diêu biết bao. (Bạn phải biết là Đường Tam Tạng -1 trong 10 vị Phật cao nhất đầu thai- khát khao chân kinh, kiên tâm, bền chí như thế mà còn phải lập team với 3 đồ đệ nữa –đội nòng cốt đây mà-, 4 người mới thành chính quả….thì người đồng đội trên con đường chinh phục ước mơ quan trọng như thế nào bạn rõ rồi đấy.).

Thôi, có lẽ tôi đã nói nhiều rồi, nói ít thôi để còn tích đức, cuối cùng, tặng bạn 1 câu nói mà tôi rất thích.

“ Câm mồm đê.

Làm thôi. “